Chúc mừng nhóm sinh viên TMĐT2022 có bài báo được chấp nhận tại Hội nghị Khoa học Quốc tế IMCOM 2026
The 20th International Conference on Ubiquitous Information Management and Communication (IMCOM 2026) là hội nghị quốc tế thường niên uy tín trong lĩnh vực quản lý thông tin và truyền thông toàn thể (ubiquitous information and communication). Hội nghị là diễn đàn học thuật chất lượng cao nhằm giải quyết các thách thức trong xử lý thông tin thông minh, hệ thống mạng xã hội, truyền thông không dây và có dây, và các ứng dụng điện toán toàn thể.
IMCOM đóng vai trò là nền tảng quốc tế để các nhà nghiên cứu, giảng viên, và học viên chia sẻ ý tưởng, mở rộng hợp tác nghiên cứu và thúc đẩy trao đổi học thuật trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Các bài báo được chấp nhận tại hội nghị sẽ được chỉ mục bởi Scopus và EI, đồng thời nộp xem xét đưa vào IEEE Xplore (nếu đạt yêu cầu về phạm vi và chất lượng). Một số bài tiêu biểu sẽ được mời mở rộng và xuất bản trên các tạp chí uy tín như IEEE Access, WCMC, Oxford The Computer Journal, IEEE Transactions on Emerging Topics in Computing, IET Intelligent Transport Systems, cùng nhiều tạp chí SCI/SCIE khác.
IMCOM 2026 sẽ được tổ chức từ ngày 4–6 tháng 1 năm 2026 tại Hà Nội, Việt Nam (hình thức trực tiếp và trực tuyến).
Link hội nghị: https://imcom.org/
Tên bài báo: “IT Affordances and Customer Engagement in Livestream Commerce”
Nhóm sinh viên:
- Nguyễn Thị Mỹ Dung – 22520288 – TMĐT2022.1
- Hoàng Thị Quỳnh Như – 22521046 – TMĐT2022.2
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Lý Đoàn Duy Khánh
Abstract:In light of the fast-growing e-commerce sector, livestream commerce has emerged as a popular shopping trend in which sellers and consumssers interact directly through livestreaming platforms. This study investigates how IT affordances affect customer engagement, with flow experience and perceived enjoyment as mediating factors. A total of 280 valid responses from consumers in Ho Chi Minh City were used to analyze and examine the relationship between IT affordances and customer engagement in livestream commerce on e-commerce platforms. Using PLS-SEM based on the Stimulus-Organism-Response model, the results demonstrate that IT affordances positively influence customer engagement in livestream commerce. Moreover, it offers managerial implications for businesses to optimize technological features and user experience, thereby enhancing customer engagement and fostering long-term customer relationships.











